Uncategorized

KHOẢNH KHẮC

Giáng Sinh đã qua nhưng không khí tưng bừng, nhộn nhịp vẫn chưa lắng đọng. Cuộc sống là vậy, tánh nết con người thường ít nhớ chuyện vui mà chỉ nhớ, ai oán, than vãn chuyện buồn, chuyện khổ đau để mang nỗi hận sầu mãi vào thân. Người đời cũng vậy, đặt ra đủ kiểu phép tắc ràng buộc cứ khiến ai đó, nhất là phụ nữ phải chịu theo kiểu: “Tam tòng, tứ đức”.

Làm gì thái quá vẫn không hay! thời hiện đại lại quan niệm quá mức, bỏ qua chuyện đạo nghĩa căn bản, không dạy trẻ, con cháu trong nhà sống tốt khiến luân lý suy đồi, đạo đức giảm sút!. Cho quyền hành, nuông chiều con quá mức tạo tiền lệ cho chúng ỷ lại, dựa dẫm từ trứng nước.Lẽ đó mà con nhà nghèo thường học giỏi, nên người dù khó khăn vẫn vươn lên. Chao ơi! sự nghiệp 10 năm trồng cây, trăm năm trồng người coi vậy mà không đơn giản.

Cây mười năm chưa hẳn hữu ích, người trăm tuổi chưa chắc ” Phải có danh gì với núi sông”…Đêm Thiên Chúa giáng trần, loài người mong bao điều tốt đẹp! không biết giữa giòng người đông đúc xuôi ngược ấy? có bao nhiêu người nghĩ điều tốt đẹp? hay chỉ đi chơi cho thỏa mãn niềm vui chơi?

Cuộc sống phức tạp, bất ngờ là lẽ thường. Mong lắm an lành, bình yên, hạnh phúc! đừng mang tâm lý hưởng thụ mà quên chăm chỉ làm ra sản phẩm hữu ích, không: “Ăn xổi, ở thí” từ giới trẻ vốn quen được cưng chiều.

Đêm Giáng Sinh, Thiên Chúa xuống trần gian, dù con chiên của Chúa hay ngoại giáo thì ai cũng mơ ước điều an lành, hạnh phúc, thế giới hoan ca hòa bình, sống trong niềm vui, hạnh phúc, ấm no, không hận thù, không chiến tranh, tham tàn ác độc.

Như thế nào thì Chúa Hài đồng đã đến với nhân gian trong thân phận thấp hèn, khổ đau vì nhân thế, chia sẻ vì đa đoan lẫn nhọc nhằn tang thương, sống chết. Niềm tin ấy mặc khải hiển nhiên hóa nhẹ nhàng sự nặng nề…cho bất cứ ai tìm đến quỳ dưới chân Người .Mọi sự, cần có điều đặc biệt được gọi là phép lạ.

Những ai sống tốt, tín thác đều được bình an.. Đêm Thiên Chúa giáng trần trời luôn se lạnh, dịu êm không bão táp phong ba nơi xứ biển chan hòa tình yêu thương muôn người cùng vui hưởng mùa Noel hạnh phúc. Khi bạn được hít thở khí trời trong lành, mạnh khỏe, có món ăn ngon, có mái nhà và gia đình, bạn bè yêu thương là bạn đã hơn rất nhiều người trên thế gian này vào mọi thời khắc.

Bạn có thoải mái nở nụ cười, chia sẻ niềm vui với người thân thương, hát vang lời ca khúc Giáng Sinh, tình ca…mình yêu thích cùng men rượu nhẹ thơm lừng là tuyệt lắm. Những lúc này, bạn cám ơn ai? đó là quyền hạnh phúc nhất không ai giống ai trên cõi đời này! của bạn dành tất cả niềm tin để cầu nguyện cám ơn là điều bắt buộc. Bởi vậy, thương, ghét, giận hờn gì rồi cũng chẳng là gì cho cuộc đời vốn dĩ đã không thể làm gì hơn khi tuổi, thời gian của bạn không thể tính toán. Cuộc sống đầy dẫy phức tạp.

Những biến cố cuộc đời mênh mông như đại dương, những yêu thương chỉ như hạt muối bỏ biển thì dù bạn có cố hết sức vẫn không thể tìm lại ngày xưa cổ tích. Hãy bình yên rồi mọi điều sẽ qua đi, như khoảnh khắc đêm về vắng lặng, mê hoặc những cơn mơ huyền ảo chơi vơi, những khát vọng vượt xa tầm với, không thể níu với khi tóc xanh nhạt nhòa màu sương khói.

Hãy tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng tươi đẹp, an lành cho thời khắc 365 ngày trong năm qua đi, nhiều ý nghĩa để lạc quan yêu đời sống tràn ngập niềm vui, hy vọng. Mùa xuân luôn đẹp trong bốn mùa là thế đó. Bạn nhé

Chúc quý bạn, ACE mùa Giáng Sinh, năm mới 2021 an lành, may mắn trong hồng ân Thiên Chúa bao la, hoặc đấng tối cao huyền diệu nào bạn trao gửi niềm tin. Yêu tất cả quý bạn, ACE mình.

PHAN THI VINH

Leave a comment